5 Việc cần làm để xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng trên Facebook

  1. Tại sao phải xây dựng thương hiệu NTD (Nhà tuyển dụng) trên Facebook?

Thương hiệu nhà tuyển dụng là một yếu tố cực kỳ quan trọng giúp cho ứng viên có sự tin tưởng khi ứng tuyển vào công việc của bạn. Thương hiệu nhà tuyển dụng sẽ là yếu tố khác biệt giúp bạn có được lợi thế hơn so với đối thủ và thu hút được nhiều ứng viên chất lượng.

Ứng viên sẽ ứng tuyển một công việc nếu:

  • Ứng viên đọc được tin đăng tuyển với tần suất nhiều và dần dần sẽ tò mò về nó (Nếu nội dung tin đăng tốt cộng thêm thương hiệu NTD của bạn tốt, chắc chắn tin đăng tuyển của bạn sẽ nhận được nhiều tương tác. Chính điều này sẽ giúp tin đăng tuyển của bạn lan tỏa và thu hút hơn).
  • Ứng viên thích công việc, nội dung tin đăng.
  • Ứng viên thích, tin tưởng nhà tuyển dụng.

Vì vậy, việc xây dựng thương hiệu NTD trên Facebook sẽ giúp bạn uy tín, thu hút hơn trong mắt ứng viên.

  1. Các bước cần làm để có thương hiệu nhà tuyển dụng uy tín, thu hút

Thay đổi ảnh bìa và ảnh đại diện thật chuyên nghiệp:

Ứng viên sẽ không ứng tuyển nếu ảnh đại diện của bạn là một ca sĩ K-Pop, ảnh mạng, hay thậm chí là 1 cô gái đang mặc áo sinh viên tình nguyện,…. Họ sẽ không đủ cảm giác tin tưởng, ứng viên có thể nghĩ “người trẻ con thế này làm sao có thể giúp mình có việc làm được???” hay người này liệu có thể nghiêm túc trong việc, có chuyên môn để giúp đỡ mình có một công việc phù hợp?

Vì vậy, bạn hãy thay đổi ảnh bìa, ảnh đại diện để toát lên sự chuyên nghiệp, sự trưởng thành, sự nhiệt huyết,… để ứng viên có thể cảm nhận được bạn là một chỗ dựa vững chắc và gửi gắm tương lai sự nghiệp vào bạn.

Cập nhật đầy đủ Profile:

Ứng viên sẽ thấy tin tưởng khi ứng viên biết rõ về bạn. Vậy thì, bạn đừng ngại show những thông tin cá nhân trên trang cá nhân facebook. Hãy giới thiệu bạn là ai, bạn đến từ đâu, học vấn của bạn, nơi bạn công tác, vị trí bạn đang đảm nhận,… Một “Profile” Facebook đầy đủ rõ ràng có thể chứng minh phần nào năng lực của bạn hay đơn giản đây là nick Facebook thật, chính chủ, không phải là nick ảo.

( Hình ảnh minh họa)

Thường xuyên chia sẻ về công việc hằng ngày của 1 NTD lên trang cá nhân facebook:

Ngoài những thông tin cơ bản về cá nhân, ứng viên sẽ tìm hiểu nhà tuyển dụng thông qua những bài post trên trang cá nhân. Từng bài post về hình ảnh CV ứng viên về mail, tin nhắn cảm ơn của ứng viên, hình ảnh team tuyển dụng làm việc, hình ảnh đang PV ứng viên…sẽ là bằng chứng để ứng viên đánh giá về cách mà bạn tương tác với người khác, năng lực chuyên môn, những kinh nghiệm mà bạn có được và có thể là tầm ảnh hưởng của bạn trong ngành. Từ đó ứng viên sẽ có thể ngưỡng mộ, tin tưởng gửi CV cho bạn hay nhắn tin xin trao đổi về công việc đó. Đơn giản là, ứng viên sẽ mạnh dạn tìm đến bạn vì bạn đã giúp đỡ nhiều ứng viên khác rồi, nên bạn cũng sẽ giúp đỡ họ!!!

Số lượng bài đăng trên trang cá nhân: 3 bài/ngày chia đều các buổi sáng, chiều, tối

Những topic hay nên đăng trên trang cá nhân như:

  • Show hòm mail đầy ắp CV, thư mời phỏng vấn, nhận việc của bạn

( Hình ảnh minh họa)

  • Show hình ảnh/video bạn tương tác với ứng viên( Hình ảnh minh họa)

 

  • Show môi trường, văn hóa, đãi ngộ hấp dẫn của job

( Hình ảnh minh họa)

  • Chia sẻ về quan điểm cá nhân về cuộc sống, công việc

( Hình ảnh minh họa)

  • Chia sẻ về 1 cuốn sách bạn từng đọc

( Hình ảnh minh họa)

  • Câu chuyện, hình ảnh vui nhộn (ưu tiên có liên quan đến HR, ứng viên, job bạn tuyển) 

( Hình ảnh minh họa)

Thường xuyên đăng tuyển lên các group việc làm:

Thường xuyên đăng tuyển lên các Group việc làm giúp bạn tăng “độ phủ” thông tin đến với ứng viên. Sẽ nhiều ứng viên biết đến bạn và ứng viên có thể sẽ follow trang cá nhân của bạn. Nếu bạn đã tạo được một trang cá nhân thu hút mà không tăng độ phủ sóng tại các group thì giống như bạn có một ngôi nhà đẹp mà không có ai đến thăm nhà.

Để đánh giá được liệu bạn có tăng độ phủ hay trang cá nhân của bạn thu hút hay chưa bạn có thể bật chế độ theo dõi cho tài khoản của bạn và xem số lượng người theo dõi nhé. Nếu số lượng follow tài khoản của bạn tăng vậy thì chắc rằng bạn đang làm tốt đó.

( Hình ảnh minh họa)

Hướng dẫn cách bật chế độ theo dõi tại: https://canhrau.com/cach-hien-thi-so-nguoi-theo-doi-tren-facebook/

Học kỹ năng viết Content gây chú ý.

Kỹ năng viết Content là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn tuyển dụng thành công. Vì vậy bạn hãy trao dồi kỹ năng viết content để thật sự thu hút ứng viên nhé.

Tổng kết lại, Xây dựng thương hiệu NTD sẽ giúp tiếp cận nguồn ứng viên tốt hơn, nhiều hơn và nhanh hơn. Việc này phải diễn ra thường xuyên và xuyên suốt. Nếu bạn nghĩ tuyển dụng chỉ cần đăng tuyển lên các group thì bạn đã lầm. Hãy bắt tay ngay vào việc xây dựng thương hiệu NTD cho riêng bạn nhé.